6 bước để bạn vượt qua lỗi lầm của mình và tiếp tục bước về phía trước

Có lẽ bạn đã từng nghe qua câu nói: “ Một cách để vượt qua sai lầm trong quá khứ là tha thứ cho hung thủ”. Nhưng liệu sẽ như thế nào khi chính bạn là hung thủ của những sai lầm của mình. Sau đây là 6 bước giúp bạn tự tha thứ cho bản thân mình, chấm dứt nhìn về quá khứ để bước tiếp vào tương lai của chính bản thân mình.

Ảnh: unsplash.com@koutchinkit

Bước 1: Bạn xứng đáng nhận được sự tha thứ từ mọi người

Ảnh: unsplash.com@avasol

Những lúc bạn cảm thấy trong tâm tư mình quá nặng nề những tội lỗi, thì bạn hãy lùi lại một bước để nhìn thấy một bước tranh rộng lớn của vũ trụ với biết bao con người và sự vật. Hãy tự nhắc nhở bản thân mình rằng: trên đời này không ai mà hoàn toàn hoàn hảo cả, tất cả mọi người cũng đều có những sai lầm riêng của bản thân mình. Và chính điều đó, bạn xứng đáng được tha thứ. Nếu bạn có những niềm tin vào tín ngưỡng, hãy tìm đến những người tiền bối có uy tín để mình được nhận những sự tư vấn từ họ. Họ sẽ giúp bạn kết nối nhiều hơn đến mọi người và buông bỏ mọi tội lỗi.

Bước 2: Ăn năn và sửa chữa những lỗi lầm của mình trong quá khứ

Ảnh: unsplash.com@neobrand

Ăn năn và sửa chữa những lỗi lầm của mình chính là những hành động tốt nhất giúp bạn bớt đi phần nào tội lỗi trogn mình. Nếu bạn đã tàn phá cả một khu rừng, thì hãy trồng và chăm sóc lại thật nhiều khu rừng mới. Nếu bạn đã gây ra một vụ tại nạn nào đó, hay sửa chữa lỗi lầm của mình bằng cách chăm sóc hoặc hỗ trợ kinh phí cho họ khắc phục sức khỏe cũng như là tinh thần,…

Bước 3: Giảm đi những lời đồn

Ảnh: unsplash.com@joshapplegate

Giảm đi những điều tiếng trong hiện tại sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tha thứ cho bản thân và xóa bỏ những lỗi làm trong quá khứ. Nhưng việc đó cần phải được thực hiện và kết thúc trong một thời gian ngắn nhất có thể, vì chính thời gian dài có thể lan rộng những điều tiếng về bạn, điều đó dẫn đến việc khó khắc tội lỗi của mình trong tương lai sau này.

Bước 4: Thực hiện một nghi thức “Tự tha thứ”

Ảnh:  unsplash.com@kundeleknabiegunie

Khi bạn nhớ lại những lỗi lầm mà mình đã gây ra và cứ day dứt mãi về nó, thì điều bạn cần làm ngay là tự tổ chức cho mình một nghi thức “tự tha thứ” cho chính bản thân mình. Hay viết lại thật cặn kẽ những lỗi lầm của mình trên cát bãi biền để sóng biển giúp bạn mang đi những lỗi lầm đó. Hay viết lên những lỗi lầm của mình trên bãi đất trong vườn, cây lá lớn lên sẽ che giấu đi những lỗi lầm của bạn. hoặc là tự viết cho mình một bức thư tạ tội, rồi đốt nó đi để lửa giúp bạn xóa sạch mọi lỗi lầm.

Bước 5: Hãy yêu thương bản thân mình nhiều hơn

Ảnh: unsplash.com@annapostovaya

Dù cho bạn đã chấp nhận tha thứ cho chính bản thân mình rôi, những cũng sẽ có những lúc bạn vẫn phải đối mặt lại với những sai lầm mà mình đã gây ra. Hãy tự nhủ với bản thân mình rằng: bạn đã chịu đủ sự trừng phạt cho riêng mình rồi, đến lúc bạn phải sống cho chính bản thân mình, yêu chính bản thân mình nhiều hơn.

Bước 6: Giải quyết chúng dứt điểm để được sống trong sự bình yên

Ảnh: unsplash.com@annapostovaya

Ai trong chúng ta cũng đều có những lỗi lầm của riêng mình. Những chúng ta cần phải có quyết tâm khắc phục chúng. Khi đó, quãng thời gian về sau chúng ta sẽ có những khoảnh khắc dễ chịu hơn của mọi người dành cho bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này